Trường trung học phổ thông
Quế Sơn

Cựu học sinh khóa 1994-1997 họp kỉ niệm 20 năm ngày ra trường

Untitled2.png

Untitled2.png

Untitled2.png

Untitled2.png
Hôm nay trong niềm hân hoan phấn khởi của những năm tháng xa cách, Tập thể cựu học sinh khóa 1994-1997 Trường THPT Quế Sơn tề tựu đông đủ về đây, trên mảnh đất quê hương Quế Sơn yêu dấu, nơi mà hơn 20 năm trước là điểm khởi đầu cho một tình thầy trò, một tình bằng hữu sâu sắc vững bền, cùng nhau long trọng tổ chức “Họp mặt Kỷ niệm 20 năm Cựu học sinh khóa 1994-1997 Trường THPT Quế Sơn.

Chúng ta trân trọng cảm ơn và chào mừng sự hiện diện của quý thầy cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, Hiệu phó, là giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các cô chú là CB công nhân viên niên khóa 1994 -1997.

          Cùng nồng nhiệt đón chào hơn 200 bạn là cựu học sinh của khóa,đặc biệt là những người bạn đang làm ăn sinh sống xa quê, cũng vượt chặng đường xa về tham dự ngày vui trọng đạị này.

       Kính thưa các thầy, cô giáo. Thưa toàn thể các bạn!

         Vậy là 20 năm trôi qua kể từ ngày học sinh khóa 1994-19947 tạm biệt ngôi trường THPT Quế Sơn thân yêu để tiếp bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, xây dựng tương lai… Chia tay nhau, chúng ta như đàn chim tung cánh mỗi người một nơi, một công việc, một cuộc sống riêng với bộn bề lo toan thường nhật, có nhiều bạn thành công, gặp nhiều may mắn nhưng cũng có bạn vẫn còn gặp khó khăn, vất vả, cần được sẻ chia.  

Nhưng hôm nay, bỏ lại sau lưng tất cả những ưu tư hằng ngày, chúng ta đã về đây để sum vầy,trở lại mái trường xưa sau 20 năm xa cách,  để tay trong tay, miệng cười mà nước mắt chợt rưng, hai mươi năm như một khoảnh khắc vụt qua và trong mỗi chúng ta hẳn vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc lâng lâng khó tả, bao kỷ niệm về một thời cắp sách tới trường cứ ùa về…

Ngày ấy, ở cái tuổi 15, 16, lứa học trò chúng ta bỡ ngỡ bước vào ngưỡng cửa trường THPT Quế Sơn với bao niềm háo hức, các bạn nữ thì e thẹn bối rối trong tà áo dài trắng, rồi tất cả  từ lạ thành quen, từ quen thành thân… Mỗi ngày cắp sách đến trường, tình cảm bạn bè lại càng thêm thân thương, gắn bó. Biết bao kỷ niệm buồn vui ngày ấy với những lần trốn học, những lần đi lao động, hay đợt cắm trại thật vui năm học lớp 11, rồi cuộc thi Học đường 97. Những tháng năm học trò ấy đã vun đắp nên không ít những mối tình ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò; và đâu đó có cả những rung động đầu đời mà nhiều bạn vẫn chưa kịp ngỏ lời, để rồi bùi ngùi cất kỹ vào trong ký ức như một kỷ niệm khó quên.

Vâng, dù 20  năm trôi qua nhưng chúng ta gặp nhau tại đây vẫn giống như ngày xưa, tưởng như hôm nay là ngày bế giảng cuối khoá của 20 năm về trước. Nếu cho tôi một điều uớc thì tôi sẽ ước gì cho thời gian quay trở lại thuở học trò hồn nhiên, vô tư và trong  sáng ấy

          Thầy cô kính mến!

Chúng em thấy mình thật may măn khi được học với thầy cô dưới mái trường này. Và chúng em luôn biết rằng, hai mươi năm qua, thầy cô là những người luôn âm thầm dõi theo từng bước đi của chúng em. Bên cạnh những niềm vui khi hay tin học trò mình thành đạt nhưng chắc cũng có không ít những nỗi buồn và lo lắng khi biết rằng học trò mình gặp thất bại, khó khăn. Cho dù không biết bao nhiều lần, những đứa học trò dại đột, vô tâm ngày ấy đã làm thầy cô phiền lòng. Chúng em thấy mình thật có lỗi. Cảm ơn thầy cô đã tận tâm hết mình vì chúng em. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng em những năm tháng thật tuyệt vời. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng em những kỷ niệm vui buồn, những hồi ức đẹp nhất của thời học sinh…

Các bạn thân mến!

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn ngủi của buổi họp mặt hôm nay, mỗi chúng ta lại trở về với cuộc sống riêng mình, mỗi người một nơi, mỗi người một việc. Dòng thời gian tất bật với bao bộn bề của cuộc sống hối hả trong xã hội đương đại đôi, khi đã lấn át cả những giờ phút sum vầy, đoàn tụ, yêu thương của chúng ta bên gia đình, người thân, thầy cô, bạn bè. Có người may mắn có cuộc sống ổn định, có vị trí khá quan trọng trong xã hội nhưng cũng có người kém may mắn hơn, phải vất vả với cuộc sống gia đình, với công việc xã hội.Chúng ta hãy bỏ qua những nỗi buồn, hờn giận, những dích dắc của chuyện đời thường,để cho dùcó đi đâu về đâu, chúng ta vẫn đến cùng nhau trong tình thương mến, như một mối kết liên chan hòa thuở còn chung nhau một mái trường. Chắc chắn rằng trong dịp kỷ niệm 25 năm, 30 năm, 35 năm,…ngày tốt nghiệp ra trường chúng ta sẽ được sum họp như hôm nay.

Kính thưa quý thầy cô và các bạn !

Để tổ chức được buổi họp mặt hôm nay, tôi xin cảm ơn các thành viên Ban liên lạc đã vất vả kết nối các bạn trong khóa trong suốt thời gian qua, xin cảm ơn BLĐ Trường THPT Quế Sơn đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất và địa điểm tổ chức buổi gặp mặt hôm nay.

Trong quá trình chuẩn bị tổ chức ,BTC đã nhận được sự cổ vũ động viên của rất nhiều bạn bè tâm huyết của khóa, tạo nên không khí vô cùng sôi động và ấm áp. Tuy nhiên, do không có nhiều thời gian chuẩn bị cho buổi gặp mặt kỷ niệm 20 năm ra trường,  mặc dù các thành viên BTC đã nỗ lực hết sức mình vẫn không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong Thầy cô và các bạn thông cảm.

Một lần nữa, cho phép em thay mặt các bạn kính gửi tới các thầy, các cô lời cảm ơn chân thành. Chúng em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến ngôi trường THPT Quế Sơn thân yêu, nơi đã gắn liền với chúng em bao kỷ niệm của tuổi học trò, nơi đã gắn kết chúng em từ những người xa lạ thành những tình bạn chân thành. Và, xin cảm ơn sự đồng tình hưởng ứng của các bạn cùng lớp để chúng ta có buổi hội ngộ đầy ý nghĩa này.
Chúc tất cả chúng ta có 1 buổi tối đáng nhớ, sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời.

Cuối cùng, cho phép tôi được thay mặt toàn thể học sinh khóa 1994-1997 trường THPT Quế Sơn xin kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn giữ mãi tình yêu nghề trong trái tim mình. Chúc toàn thể các bạn chúng ta mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.          Xin trân trọng cảm ơn và hẹn ngày gặp lại!

Các tin khác
.